KIỂM CHỨNG ĐÁP ỨNG SẠC THỜI GIAN THỰC THEO THUẬT TOÁN SẠC DÀI HẠN CỦA TRẠM SẠC XE ĐIỆN TÍCH HỢP ĐIỆN MẶT TRỜI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Đức Nguyễn, Ngọc Văn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.15

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 334441

Các nghiên cứu cho thấy việc phối hợp sạc giữa các phương tiện trong trạmsạc xe điện mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và kỹ thuật. Các giải thuật lập kếhoạch sạc thường chia ca làm việc thành các khoảng thời gian (15 - 30 phút) vàgiải các bài toán tối ưu có ràng buộc nhằm đạt được mục tiêu tối ưu toàn cục vềkỹ thuật hoặc kinh tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa những kế hoạch sạc đó, cácnghiên cứu về đáp ứng thời gian thực theo lệnh điều khiển có được từ kế hoạchsạc dài hạn cần được xét đến. Tại Việt Nam, các nghiên cứu gần đây cũng chothấy sự chuyển dịch trong giao thông đô thị trong đó xe điện hai bánh và hạ tầngsạc đi kèm được đánh giá là giải pháp thay thế các xe máy truyền thống và thúcđẩy giao thông đô thị bền vững. Với xu hướng đó, trong nghiên cứu này, các tácgiả thực hiện mô hình hóa và đánh giá các đáp ứng điều khiển thời gian thực củatrạm sạc xe điện hai bánh với kế hoạch sạc dài hạn có được từ giải thuật phân bổcông suất trong ca làm việc. Nghiên cứu này nhằm bổ sung và củng cố tính khảthi của giải thuật lập kế hoạch sạc dài hạn cho trạm sạc xe điện.Studies show that the charging coordination in electric vehicle chargingstations can offer many economic and technical benefits. Scheduling algorithmsoften consider a working day as a series of time-steps (15 - 30 minutes) andsolve constrained optimization problems in order to achieve technical and/oreconomic objectives. However, in order to realize those long-term chargingschedules, studies on the real-time responses following to commands derivedfrom long-term scheduling should be considered. In Vietnam, recent studies alsoshow a transition in urban transport in which two-wheeled electric vehicles andcharging infrastructure are emerging as an alternative to conventional gasolinepowered motorcycles. Following the transition, in this study, the authorsconduct model and investigate the real-time responses of two-wheeled electricvehicle charging stations which should consistent with the long-term chargingschedule. This study aims to further supplement the feasibility of the long-termcharging schedule algorithm for electric vehicle charging stations.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH