Ngành truyền thông, đặc biệt là truyền thông văn hóa, ngày càng trở nên quan trọng.Truyền thông văn hóa có vai trò quan trọng đối với khu vực miền Trung Việt Nam, vùng đấtgiàu văn hóa, lịch sử, vì nó cho phép tiếp cận hai yếu tố cần được phát huy theo hướng vừabảo tồn vừa phát triển. Truyền thông văn hóa giúp nhiều đối tượng tiếp cận được nhằm mụ ctiêu kép: phát triển tri thức và phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt được các mục tiêu này, thịtrường lao động cần có nguồn nhân lực được đào tạo chuyên môn phù hợp. Trong thực tế,ngành ngôn ngữ Pháp Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã và đang có nhiều môn họccung cấp các kiến thức và kỹ năng cần có của người làm truyền thông văn hóa. Vì vậy, chúngtôi tiến hành nghiên cứu này nhằm tìm hiểu khả năng đào tạo truyền thông văn hóa của ngànhcũng như đề xuất các biện pháp đảm bảo và tăng cường đào tạo theo định hướng nghề nghiệpThe media industry, especially cultural mediation, is becoming increasinglyimportant. It is even more important in Central Vietnam, a land rich in culture and history,since it allows accessibility to these two factors, which are in need of promotion in thedirection of both conservation and development. Cultural mediation helps to achieve dualgoals: knowledge development and socio-economic development. To achieve these goals,the labor market needs appropriately trained human resources. In response to these demand s,the Department of French at the University of Foreign Languages, Hue University has offeredmany courses that provide the knowledge and skills required of a cultural communicator.This study is carried out to investigate the probability of training human resources in culturalcommunication and suggested measures to ensure and boost up the training quality.