VIỆC SỬ DỤNG CÁC CỤM TỪ VỰNG TRONG BÀI LUẬN TRÌNH BÀY Ý KIẾN CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngoc Quynh Phuong Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2022

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 334465

 Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng các cụm từ vựng và lỗi liên quan đến các cụmtừ này trong các bài luận trình bày ý kiến của sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tiếng Anh.Năm mươi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai tại một trường đại học Việt Namtham gia vào nghiên cứu này
  mỗi sinh viên đã viết một bài luận nêu ý kiến trên lớp với thờigian 60 phút. Phần mềm AntConc (Anthony, 2021), một công cụ phân tích khối dữ liệu miễnphí, được sử dụng để phân tích các cụm từ vựng mà sinh viên sử dụng trong bài viết. Kết quảcho thấy rằng các cụm từ được cấu tạo từ tính từ - danh từ là phổ biến nhất, trong khi cụmtrạng từ - tính từ và động từ - tính từ là ít phổ biến nhất. Sinh viên thường xuyên mắc phảilỗi thiếu hình vị -s ở danh từ số nhiều và dùng sai từ thành phần trong mỗi cụm kết hợp từ.Bên cạnh đó, các lỗi liên quan đến cụm tính từ - danh từ là nhiều nhất trong số các loại cụmkết hợp từ. Bài báo thảo luận các gợi ý giảng dạy để giúp cải thiện việc sử dụng các cụm kếthợp từ trong bài viết tiếng Anh của sinh viên.This study investigated the use of lexical collocations and related collocationalerrors in opinion essays written by Vietnamese English as a foreign language (EFL) students.Each of the fifty second-year English majors at a Vietnamese university wrote an opinionessay as a class writing test in 60 minutes. The data was analyzed using AntConc (An thony,2021), a freeware corpus analysis tool. The results revealed that adjective-noun collocationswere the most prevalent, whereas adverb-adjective and verb-adjective were the least commontypes. Omission of the morpheme -s in plural nouns and inappropriate word components oflexical collocations were common errors made by students. Besides, errors related toadjective-noun collocations were the most popular among all lexical collocation types.Pedagogical implications are discussed to assist students to enhance collocational use inwriting.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH