KHÁM PHÁ CÁC TIỀN GIẢ ĐỊNH TRONG QUẢNG CÁO ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH CỦA CÁC CÔNG TY QUỐC TẾ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Truong Quynh Thi Bui

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2022

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 334472

Bài báo này nghiên cứu các tiền giả định được sử dụng trong các quảng cáo trựctuyến của bốn công ty điện thoại thông minh quốc tế. Đặc biệt, nó nhằm mục đích xác địnhvà tìm ra loại tiền giả định phổ biến nhất được tìm thấy trong các quảng cáo điện thoại thôngminh của mỗi công ty dựa theo lý thuyết của Yule. Nghiên cứu này áp dụng các phương pháptiếp cận định tính và định lượng để thu thập và phân tích dữ liệu. Dữ liệu của nghiên cứu nàylà 25 bài quảng cáo liên quan đến việc ra mắt điện thoại thông minh mới hoặc các tính năngcủa chúng được công bố trên trang NEWSROOM của bốn công ty điện thoại thông minh, cụthể là Apple Inc., Samsung Electronics, Vivo và Xiaomi, trong khoảng thời gian từ tháng 1đến tháng 12 năm 2021. Kết quả cho thấy tiền giả định tồn tại là loại tiền giả định phổ biếnnhất được tìm thấy trong các quảng cáo trên điện thoại thông minh của mỗi công ty. Cụ thể,có 1940 tiền giả định, trong đó 1404 tiền giả định, 34 tiền giả định, 501 tiền giả từ vựng vàmột tiền giả định không có trong 25 quảng cáo. Hơn nữa, hàm ý giúp người đọc tiếp cậnquảng cáo với nhiều kiến thức hơn được cung cấp ở phần cuối của nghiên cứuThis paper studies the presupposition used in the online advertisements offour international smartphone companies. In particular, the study aims to identifyand find out the most common presupposition types found in smartphoneadvertisements of each company according to Yule’s theory. This research appliesqualitative and quantitative approaches to collect and analyze the data. The data ofthis research were 25 advertisements relating to the launch of new smartphones ortheir features published on the NEWSROOM pages of the four smartphonecompanies, specifically Apple Inc, Samsung Electronics, Vivo and Xiaomi, betweenJanuary and December 2021. The findings showed that existential presuppositionwas the most common presupposition type found in smartphone advertisements ofeach company. Specifically, there are 1940 presuppositions, of which 1404presuppositions, 34 factive presuppositions, 501 lexical presuppositions and onenon-factive presupposition in 25 advertisements. Furthermore, the implication forhelping readers approach advertisements with greater knowledge are provided at theend of the study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH