Qua nghiên cứu kiểm tra, đánh giá trên 200 sinh viên năm 1 và 2 của Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm Đà Nẵng. Chúng tôi nhận thấy thực trạng thể lực chung của sinh viên còn nhiều hạn chế, chưa đạt tiêu chuẩn theo quy địnhvề việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nguyên nhân của thực trạng này là do chưa đưa các bài tập phát triển thể lực vào buổi học có tính hệ thống, nội dung và phương pháp lên lớp giữa các giáo viên chưa thống nhất và nhiều yếu tố khách quan khác tác động đến. Mặt khác do chính nhận thức của sinh viên còn xem thường công tác Giáo dục thể chất.