Sử dụng các phương pháp nghiêncứu khoa học thường quy, nghiên cứu đánh thựctrạng công tác giảng dậy môn bóng đá trong giờhọc chính khóa cho nữ sinh viên (SV) Đại họcQuốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trên các mặt: Thựctrạng về chương Chương trình môn học Giáo dụcthể chất hiện hành của ĐHQGHN, thực trạng cơsở vật chất phục vụ công tác Giáo dục thể chất(GDTC), thực trạng thể lực và kết quả học tậpBóng đá của nữ sinh viên ĐHQGHN, thực trạngnội dung chương trình môn thể thao Bóng đá củasinh viên ĐHQGHN. Từ đó làm cơ sở để lựa chọnbiện pháp nâng cao hiệu quả học tập môn bóng đátrong giờ chính khóa cho nữ SV ĐHQGHN.Using conventional scientific researchmethods, the study assesses the current status offootball teaching in official school hours for femalestudents at Vietnam National University, Hanoi(VNU) on the following aspects: the current PEcurriculum, the current state of facilities, the currentphysical condition and the learning outcomes ofSoccer learning, the contents of teaching Soccer.The assessment is a basis for choosing measures toimprove the learning efficiency of soccer in officialschool hours for female students of VNU.