ĐỀ ÁN LÀM BÀI TẬP VÀ TÔ MÀU CÁC CÂU CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT ĐOẠN VĂN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Oanh Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.75 - 81

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 334794

Freshmen of English-major students are usually afraid of writing skills compared with other skills because of limited vocabulary, limited social knowledge and unconscious grammar mistakes. The purpose of this paper is to find out if doing a project of writing paragraphs and colouring sentences could improve writing paragraphs skills of the students. The subjects were 37 students of experiment class (class 63NNA-7) and 37 students of traditional class (class 63NNA-6) who studied writing paragraphs and did their homework in two different ways. An online survey was designed and sent to 34 students of experiment class, and then randomly, 10 students were interviewed to know what benefits and difficulties they had while doing writing project of a small newspaper. A comparison between results of the final exam of Writing 2 (Writing paragraphs) of the two classes was carried out to test whether doing writing project could help the students to improve their writing skills. Research results shows that the project-based learning improved students’ writing skills and their awareness of writing paragraphs. This research also puts forward to some suggestions to apply projects in teaching writing skills.Sinh viên chuyên ngữ thường e ngại và yếu kỹ năng viết hơn các kỹ năng khác vì vốn từ vựng hạn chế, kiến thức xã hội và các lỗi ngữ pháp. Mục đích của bài viết là tìm hiểu xem liệu làm đề án viết đoạn văn và tô màu các câu trong đoạn văn có cải thiện kỹ năng viết đoạn văn của sinh viên. Đối tượng nghiên cứu là 37 sinh viên trong lớp thử nghiệm 63NNA-7 và 37 sinh viên lớp truyền thống 63NNA-6 học môn Viết 2, viết đoạn văn trên lớp và làm bài tập về nhà theo hai cách khác nhau. Một khảo sát trực tuyến được thiết kế và gửi đến 34 sinh viên lớp thử nghiệm, và 10 sinh viên ngẫu nhiên được chọn để phỏng vấn về những thuận lợi và khó khăn của họ khi làm bài tập theo đề án. Kết quả bài kiểm tra viết cuối khóa học của 2 lớp cũng được so sánh để đánh giá liệu phương pháp làm bài tập về nhà theo đề án có cải thiện kỹ năng viết. Kết quả nghiên cứu cho thấy dự án đã cải thiện kỹ năng viết và nâng cao ý thức của sinh viên về cách viết các phần trong đoạn văn. Nghiên cứu này cũng gợi ý cho giáo viên cách làm bài tập theo đề án trong các lớp viết để giảng dạy kỹ năng viết tốt hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH