NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM ĐỐI VỚI SINH VIÊN CÁC NGÀNH DU LỊCH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ái Cầm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.182 - 191

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335532

 Kỹ năng mềm đóng vai trò là một nhân tố đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của người học sau tốt nghiệp. Nghiên cứu này nhằm hệ thống các kỹ năng mềm đang được đào tạo từ đó đánh giá thực trạng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên cũng như đề xuất các giải pháp. Phương pháp định tính kết hợp với định lượng được sử dụng trong nghiên cứu. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua 2 giai đoạn: (i) Phân tích, tổng hợp các văn bản có liên quan đến hoạt động giáo dục kỹ năng mềm
  (ii) thực hiện phỏng vấn sâu sinh viên tốt nghiệp và giảng viên giảng dạy về lĩnh vực kỹ năng mềm. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua việc khảo sát bằng bảng hỏi đối với các sinh viên đã hoàn tất việc học các nhóm kỹ năng mềm nhằm đánh giá thực trạng đào tạo kỹ năng mềm hiện nay. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, mức độ đồng ý của sinh viên cho các tiêu chí đánh giá về chương trình đào tạo kỹ năng mềm dao động từ 78,07% - 90,13%
  về giảng viên tham gia giảng dạy dao động từ 90,13% - 97,37%
  về cơ sở vật chất tổ chức đào tạo dao động từ 74,34% - 96,93%. Kết quả nghiên cứu cho thấy công tác đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt được những kết quả nhất định, có tác động trực tiếp tới việc hoàn thành chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo cũng như khả năng đáp ứng nguồn nhân lực theo yêu cầu của thị trường lao động.Soft skills play an extremely crucial role in graduate success. This research aims to systematize the soft skills being trained, thereby assessing the current status of soft skills training for students as well as proposing solutions. The research employed both qualitative and quantitative approaches to evaluate the current state of soft skills training. Qualitative research was divided into two stages: (i) analyzing and synthesizing documents linked to soft skills education activities to systemize soft skills
  and (ii) performing in-depth interviews with graduates and soft skills lecturers to establish groups of criteria. Quantitative research was conducted using surveys of students who had finished studying soft skills. According to the research findings, the degree of student agreement with the assessment criteria for soft skills training programs spaned from 78.07% to 90.13%
  regarding lecturers engaged in teaching, it varied from 90.13% to 97.37%
  and regarding facilities, from 74.34% to 96.93%. They also indicated that soft skills training for students at Nguyen Tat Thanh University has led to certain results that have a direct impact on the achievement of the program learning outcomes as well as the capacity to satisfy labor market human resource demands.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH