Nội dung chính của bài viết này là nghiên cứu hành vi sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu (XNK) trọn gói của các doanh nghiệp XNK tại NHTM Việt Nam. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu này được thu thập từ một cuộc điều tra bằng bảng câu hỏi với số doanh nghiệp XNK tại các ngân hàng (NH) được phỏng vấn là 50. Áp dụng mô hình Tobit, kết quả phân tích cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ XNK trọn gói của doanh nghiệp, đó là: Chất lượng dịch vụ, kỹ năng nghiệp vụ và giao tiếp của cán bộ NH, quy mô của doanh nghiệp, phí dịch vụ và thời gian giao dịch. Trái ngược với kỳ vọng, kết quả có được từ nghiên cứu này cho thấy, thói quen sử dụng dịch vụ không có ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ XNK trọn gói của doanh nghiệp tại NH.