MỘT CÁCH TIẾP CẬN XÂY DỰNG ỨNG DỤNG CHATBOT TƯ VẤN TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lương Nguyễn, Thị Thanh Nga Phan, Hoàng Thắng Tạ, Duy Quý Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.23 - 32

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 335551

A chatbot is a computer program designed for the chat interaction between robots and humans automatically using natural language techniques. This program is developed to be a virtual assistant which lures the human into the thought that they are talking to a real person. In this paper, we develop a chatbot system for the admission process of Da Lat university that allows the staff to answer questions immediately and automatically from users anytime. The important feature of any chatbot is to understand the user’s questions and to respond with appropriate answers. Our approach builds a chatbot application that adapts to the university's needs. We apply some BERT-based representation language models to predict the answer from the input question. The experimental results show that the salti/bert-base-multilingual-cased-finetuned-squad is a suitable model for our chatbot application since its F1 and EM scores for dev_set are remarkably high, accounting for 88.6% and 79.6%, respectively. For the intent classification, we achieve the accuracies of 99.9% and 100% for the validate accuracy and the test accuracy.Chatbot là ứng dụng được xây dựng nhằm tương tác với con người một cách tự động bằng cách sử dụng các kỹ thuật ngôn ngữ tự nhiên. Chương trình này đóng vai trò như một trợ lý ảo, trò chuyện với con người và khiến họ nghĩ rằng họ đang nói chuyện với một người thật. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ phát triển một hệ thống chatbot hỗ trợ quy trình tuyển sinh đại học, tự động trả lời ngay lập tức tất cả các câu hỏi từ người dùng bất cứ lúc nào, ngay cả ngoài giờ hành chính. Tính năng quan trọng của một ứng dụng chatbot là hiểu câu hỏi của người dùng và đưa ra câu trả lời thích hợp. Vì vậy, chúng tôi đề xuất phương pháp xây dựng ứng dụng chatbot phù hợp với nhu cầu của trường đại học. Chúng tôi áp dụng một số mô hình biểu diễn ngôn ngữ dựa trên BERT để dự đoán câu trả lời từ câu hỏi đầu vào. Thử nghiệm cho thấy salti/ bert-base-multilingual-cased-finetuned-team là mô hình phù hợp cho ứng dụng chatbot của chúng tôi vì điểm F1 và EM trên tập dữ liệu thử nghiệm cao đáng kể, lần lượt chiếm 88,6% và 79,6%. Đối với chức năng phân lớp ý định, chúng tôi đạt được 99,9% và 100% trên tập dữ liệu thử nghiệm và tập dữ liệu kiểm tra.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH