THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THUỘC ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Liu Lê, Minh Tuấn Nguyễn, Thị Vân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.200 - 207

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335610

Đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay là vấn đề cấp bách. Để có thể đánh giá đúng thực trạng, từ đó tìm ra giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn này trong thời gian tới, bài viết đã tìm hiểu qua khảo sát, lấy ý kiến phản hồi 1326 sinh viên ở 4 trường đại học thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên là: Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Y Dược. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, còn tồn tại một số hạn chế, đặc biệt là nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy của giảng viên có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giảng dạy cần được tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh. Căn cứ vào kết quả khảo sát, nhóm tác giả kiến nghị cần phải vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng tích cực trong giảng dạy các môn lý luận chính trị, đồng thời phải gắn với tính tích hợp chuyên ngành để tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy các môn học này.Improving the quality of political theory instruction at the university level in order to meet current educational reform requirements is a pressing concern. The article surveyed and collected feedback from 1,326 students at four member institutions of Thai Nguyen University, namely University of Science, University of Technology, University of Education, and University of Medicine and Pharmacy in order to accurately assess the situation and find solutions. The study's findings indicate that there are still limitations in the teaching of political theory subjects, with the content of the program and the lecturers' teaching methods being important factors that require additional research and modification. The authors argue that flexible teaching methods are required to promote student activity and to teach political theory subjects that must be associated with specialized integration.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH