NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Chiến Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.208 - 217

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335611

 Thông qua kết quả khảo sát từ 291 khách hàng của các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nghiên cứu này đã tiến hành tổng hợp các khái niệm về Mobile banking, các giả thuyết nghiên cứu, các kết quả nghiên cứu đi trước trong việc nghiên cứu và phân tích các nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ Mobile banking. Tác giả tiến hành kết hợp các phép phân tích cơ bản trong nghiên cứu định lượng như thống kê, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố EFA, phân tích tương quan, mô hình hồi quy tuyến tính từ phần mềm SPSS để thực hiện việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Mobile banking của khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy nhân tố (1) Nhận thức rủi ro tác động mạnh nhất đến quyết định sử dụng dịch vụ Mobile banking của khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
  kế đến là nhân tố (2) Hình ảnh ngân hàng
  (3) Cảm nhận chi phí
  (4) Nhận thức hữu ích
  (5) Nhận thức dễ sử dụng và (6) Ảnh hưởng xã hội. Kết quả nghiên cứu đóng góp các hàm ý quản trị nhằm gia tăng quyết định sử dụng dịch vụ Mobile banking của khách hàng tại các ngân hàng thương mại.Through survey results from 291 customers of commercial banks in Danang city, this study has synthesized the concepts of Mobile banking, research hypotheses, previous research results in the study and analysis of factors affecting the decision to use the service of Mobile banking. The author combines basic analysis in quantitative research such as statistics, Cronbach's alpha reliability, EFA factor analysis, correlation analysis, and linear regression models from SPSS software to conduct research on the factors affecting the decision to use mobile banking services of customers at commercial banks in Da Nang city. The main results of the study show that factor (1) Perception of risk has the strongest impact on customers' decision to use Mobile banking services at commercial banks in Danang city
  the next factors are (2) Image of the bank
  (3) Cost perception
  (4) Perceived usefulness
  (5) Perceived ease of use and (6) Social influence. The research results contribute managerial implications to increase the customers' decision to use mobile banking services at commercial banks.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH