LIÊN KẾT TIÊU THỤ SẢN PHẨM QUẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hiền Đoàn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.218 - 224

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335612

 Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định được mối liên kết tiêu thụ sản phẩm quế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Kết quả điều tra từ 160 hộ trồng quế và các cơ sở thu gom, doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ quế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã chỉ ra sản xuất quế đang từng bước phát triển và góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người dân. Phương pháp thống kê mô tả và so sánh được sử dụng chủ yếu trong nghiên cứu để phân tích số liệu. Sự tương tác giữa các tác nhân tham gia chuỗi liên kết tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế còn lỏng lẻo, cây quế của tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường. Tổng bình quân có 46,3% các sản phẩm từ quế được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, còn lại 53,7% các sản phẩm từ quế được tiêu thụ trong nước. Nghiên cứu đã khuyến nghị một số giải pháp chính về đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn khoa học công nghệ, thúc đẩy liên kết, hình thành các tổ hợp tác thu gom, chế biến, định vị thị trường và sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, nhằm đẩy mạnh chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm quế tỉnh Thái Nguyên.This study was conducted to determine the consumption links of cinnamon products in Thai Nguyen province. Survey results from 160 cinnamon-growing households and cinnamon-collecting and processing enterprises and consumers in Thai Nguyen province have shown that cinnamon production was gradually developing and contributed to creating jobs and raising incomes for people. Descriptive and comparative statistical methods are mainly used in research to analyze data. The interaction among participants in the chain of consuming cinnamon products was still loose
  Thai Nguyen province's cinnamon tree had not yet created a brand name in the market. 46.3% cinnamon products were exported to foreign markets
  the remaining 53.7% of cinnamon products were consumed domestically. The study has recommended a number of key solutions for promoting science and technology propaganda and training, promoting linkages, forming cooperative groups for collection and processing, positioning markets and products, building brand for the product, in order to promote the chain of consumption of cinnamon products in Thai Nguyen province.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH