Sử dụng các phương pháp nghiên cứukhoa học thường quy đánh giá thực trạng hoạtđộng Thể dục thể thao ngoại khoá của học sinhTrung học phổ thông các huyện miền núi tỉnhBình Định trên các mặt: Thực trạng công táclãnh đạo chỉ đạo, nhận thức, nội dung, hìnhthức, động cơ và nhu cầu tập luyện Thể dục thểthao ngoại khoá của học sinh. Kết quả cho thấy:Hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo công tác Thể dụcthể thao ngoại khoá đã được quan tâm nhưnghiệu quả chưa cao
Học sinh tập luyện Thể dụcthể thao ngoại khoá với nội dung và hình thứcđa dạng, phân tán cao ở cả nam và nữ
học sinhcó nhu cầu tập luyện Thể dục thể thao ngoạikhoá lớn và có động cơ tập luyện Thể dục thểthao ngoại khoá tương đối bền vững. Đây lànhững căn cứ quan trọng để tiến hành tác độngcác giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quảgiáo dục thể chất cho học sinh Trung học phổthông các huyện miền núi tỉnh Bình Định.Using conventional scientific researchmethods to assess the status of extracurricularsports activities of high school students inmountainous districts of Binh Dinh provinceon the following aspects: Actual situation ofleadership direction, awareness, content, form,motivation and training needs of students inextracurricular sports. The results show that:Leadership and direction of extracurricularsports activities have been paid attentionbut the effectiveness is not high
Studentspractice extracurricular sports with diversecontent and forms, highly dispersed in bothboys and girls
students have a great need topractice extracurricular sports and have arelatively sustainable motivation to practiceextracurricular sports. These are importantbases to implement appropriate solutions toimprove the effectiveness of physical educationfor high school students in mountainous districtsof Binh Dinh province.