Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo chính thức về không gian dịch vụ trong môi trường resort. Bên cạnh đó, nghiên cứu phát triển cơ sở lý thuyết về mối quan hệ giữa “Không gian dịch vụ”, “Giá trị cảm nhận”, “Sự hài lòng” và “Lòng trung thành”
từ đó, đề xuất mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp định tính nhằm kiểm tra độ phù hợp và điều chỉnh mô hình lý thuyết, đồng thời giúp khám phá, điều chỉnh và bổ sung các biến quan sát dùng để đo lường các khái niệm nghiên cứu, đảm bảo thang đo xây dựng phù hợp với lý thuyết. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm (05 chuyên gia, 05 nhà quản lý doanh nghiệp du lịch và 10 khách du lịch). Kết quả của nghiên cứu là nền tảng lý thuyết để thực hiện các nghiên cứu sâu hơn bằng cách thu thập, phân tích dữ liệu, kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu.The study aims to build a formal scale of servicescape in the resort environment. Besides, the study also develops the theoretical basis of the relationship between “Servicescape”, “Perceived Value”, “Satisfaction” and “Loyalty”
from there, propose research models and hypotheses. Research is carried out through qualitative research methods . Qualitative research is conducted to ensure that the scale is consistent with theory and reality. Qualitative research was achieved through the group discussion technique (in-depth interviews with 5 experts, 5 tourism business managers, and 10 tourists) in 2 groups. Group 1 includes 10 people (05 experts and 05 tourism business managers), and group 2 consists of 10 tourists. The results of the study are the theoretical foundation for conducting further studies by how to collect, analyze data, test models and research hypotheses.