Đánh giá chất lượng hoạt động liên kết giữa doanh nghiệp và nông hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Nam Trần, Phương Khanh Đinh Thị, Anh Thư Đặng Tường, Lê Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2022

Mô tả vật lý: tr.19-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335724

Businesses are the bridge to bringing agricultural products to the market. When participating in the linkage with businesses in producing dairy, farmers will easily get with the market through to support the information of businesses. Therefore, the research evaluated the quality of the linkage quality between businesses and dairy farmers in Don Duong District, Lam Dong Province. The research used the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) with SmartPLS 3.0 software from the data source of 300 dairy farmers. Research results showed that many factors such as commitment (0.348***), information sharing (0.258***), collaborative - coordination (0.200**), trust (0.147**), and satisfaction (0.126***) affect to the linking quality and variation of linking quality are 38.4 percent which is explained by these factors. Alternatively, the variation in satisfaction (43.6%) is explained by information sharing, commitment, collaborative – coordination, and trust.Doanh nghiệp là chiếc cầu nối đưa nông sản đến thị trường. Khi tham gia liên kết với doanh nghiệp trong chăn nuôi bò sữa, nông hộ sẽ dễ tiếp cận với thị trường qua việc hỗ trợ thông tin từ doanh nghiệp. Vì vậy, nghiên cứu thực hiện đánh giá chất lượng hoạt động liên kết giữa doanh nghiệp và nông hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính bình phương bé nhất từng phần (PLS-SEM) bằng phần mềm SmartPLS 3.0 từ nguồn dữ liệu 300 nông hộ. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố sự cam kết (0.348***), sự chia sẻ thông tin (0.258***), sự hợp tác phối hợp (0.200**), sự tin tưởng (0.147**) và sự hài lòng (0.126***) ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động liên kết và sự biến thiên của chất lượng hoạt động liên kết là 38.4% được giải thích bởi các nhân tố này. Mặt khác, sự biến thiên của sự hài lòng (43.6%) được giải thích bởi các nhân tố như sự chia sẻ thông tin, sự cam kết, sự hợp tác phối hợp và sự tin tưởng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH