ÁP LỰC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỂ HOÀN THIỆN LOGISTICS NGƯỢC: TRƯỜNG HỢP Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyen Bui Huynh, Nam Phuong Phung

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2022

Mô tả vật lý: tr.12

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 335743

Consumer behaviour of pressuring firms for better reverse logistics can be categorised as consumer activism that belongs to pro-environmental behaviour. The consumer behaviour of activism, along with purchase choice, product use and post-use, household management, and collective, refers to some extent of environment-related motivation. The first research question in this study sought to determine the intention of consumer pressure behaviour in the light of one of the most influential psychological theories, the TPB. Besides, this paper highlights the importance of the direct and indirect effects of moral norms, past behaviour, and self-identity on consumers’ intention to engage in pressuring activities.Hành vi của người tiêu dùng gây áp lực cho các công ty để có dịch vụ logistics ngược tốt hơn có thể được xem là hành vi tích cực của người tiêu dùng liên quan đến hành vi ủng hộ môi trường. Hành vi tích cực của người tiêu dùng, cùng với lựa chọn mua hàng, sử dụng và sau sử dụng sản phẩm, quản lý hộ gia đình và tập thể, đề cập đến những động cơ liên quan đến môi trường. Vì vậy, câu hỏi nghiên cứu đầu tiên trong bài viết này nhằm xác định ý định của hành vi áp lực của người tiêu dùng với việc sử dụng một trong những lý thuyết tâm lý có ảnh hưởng nhất trong giới học thuật, TPB. Bên cạnh đó, bài viết này nhấn mạnh tầm quan trọng của những tác động trực tiếp và gián tiếp của các chuẩn mực đạo đức, hành vi trong quá khứ và bản sắc cá nhân đối với ý định tham gia vào các hoạt động gây áp lực của người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH