ĐÁNH GIÁ WEBSITE DU LỊCH TIẾP CẬN THEO QUAN ĐIỂM DMS TỪ DU KHÁCH: NGHIÊN CỨU ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Phương Trang Huỳnh, Thị Long Châu Lê, Thị Bích Thủy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2022

Mô tả vật lý: tr.75

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 335747

 An official platform set up by destination management organizations (DMO) to promote and build bridges between stakeholders is the destination management systems (DMS). With the rapid development of Internet technology, the trend of searching for tourism information on the DMS is becoming more and more popular. However, most research on DMS in Asia has not been focused, especially in Vietnam. This study is based on the observation method and the counting method combined with a survey of tourists according to an evaluation framework consisting of 81 attributes belonging to 4 aspects: technique, communication, interaction, and persuasion to measure the importance and performance of these attributes on the danangfantasticity.com. The research findings show that only 42 out of 81 attributes appear on this website
  and furthermore, there are attributes that are displayed but have not met the requirements of tourists. Based on these results, the study has made some recommendations to improve the DMS of Da Nang in the future.Một nền tảng chính thức được các tổ chức quản trị điểm đến (DMO) lập ra nhằm quảng bá và làm cầu nối giữa các bên liên quan là hệ thống quản trị điểm đến (DMS). Với sự phát triển nhanh chóng của Internet hiện nay, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch thông qua các DMS ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên các nghiên cứu về DMS tại thị trường châu Á chưa được chú trọng, đặc biệt là Việt Nam. Nghiên cứu này dựa trên phương pháp quan sát và phương pháp đếm kết hợp với khảo sát du khách theo khung đánh giá gồm 81 thuộc tính thuộc 4 khía cạnh: kỹ thuật, truyền thông, tương tác và thuyết phục để kiểm tra mức độ quan trọng và hiệu suất thực hiện của các thuộc tính này trên website danangfantasticity.com. Kết quả thu được chỉ có 42/81 thuộc tính xuất hiện trên trang web này và nhiều thuộc tính trong đó không đáp ứng được kỳ vọng và nhu cầu của khách du lịch. Từ kết quả này, nghiên cứu đã đưa ra một số đề xuất để cải thiện DMS của Đà Nẵng trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH