Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định và đánh giá mức độ các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến thành phố Đà Lạt của khách du lịch nội địa, từ đó đưa ra mô hình đánh giá chính xác cùng với những đề xuất và khuyến nghị nhằm nâng cao khả năng thu hút và thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch về điểm đến thành phố Đà Lạt. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính bội dựa trên dữ liệu khảo sát trực tuyến 221 khách du lịch nội địa đã đi du lịch đến thành phố Đà Lạt trong tháng 10 năm 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi, thái độ và cảm nhận về điểm đến, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng có ảnh hưởng trực tiếp đến ý định lựa chọn điểm đến thành phố Đà Lạt của khách du lịch nội địa.The study is conducted to identify and evaluate the factors affecting intention to choose Da Lat city destination of domestic tourists, thus provide an accurate assessment model and recommendations to increase the ability to attract and satisfy tourists’ demand for Da Lat city destination. The study uses a linear regression model based on online data of 221 domestic tourists travelling to Da Lat city in October 2021. The results show that perceived behavioral control, attitude and feeling, tourism service, tourism infrastructure factors have a direct impact on the intention to choose Da Lat city destination of domestic tourists.