SỬ DỤNG THÂN CÂY DỪA NƯỚC TRONG THIẾT KẾ BÀI HỌC STEM “ÁO PHAO TỪ THÂN CÂY DỪA NƯỚC” MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 8

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Tài Hồ, Hải Mỹ Ngân Lê, Long Sơn Nguyễn, Diệu Huyền Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: tr.229

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 335969

Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM là mô hình dạy học được quan tâm khuyến khích triển khai rộng rãi và tính mở trong nội dung giáo dục địa phương là một điểm mới quan trọng cần lưu ý. STEM là một thuật ngữ viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kĩ thuật) và Mathematics (Toán học). Trên tinh thần gắn kết giáo dục với đặc điểm của từng địa phương, giáo viên có thể lựa chọn những nội dung kiến thức phù hợp để tích hợp trong dạy học hoặc đề xuất đưa vào trong chương trình giáo dục địa phương. Bài viết trình bày nghiên cứu tại địa phương Long An với nguồn cây dừa nước dồi dào để thiết kế bài học STEM “Áo phao từ thân cây dừa nước”. Bài học STEM gắn kết chặt chẽ với kiến thức khối lượng riêng và định luật Archimedes trong mạch nội dung Khối lượng riêng và áp suất, chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 8. Bài học bước đầu được thực nghiệm trên một nhóm học sinh lớp 8 để ghi nhận tính phù hợp và sự hứng thú của học sinh khi sử dụng nguyên vật liệu. Kết quả nghiên cứu là nguồn tham khảo cho việc triển khai giáo dục STEM ở vùng ngoại ô, nông thôn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH