Chức năng nhận thức trong truyện viết cho thiếu nhi của Nguyễn Ngọc Thuần

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Phương Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học- Đại học Văn Hiến, 2022

Mô tả vật lý: tr.41

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 336101

Cùng với các chức năng giáo dục, thẩm mỹ, giải trí, … chức năng nhận thức là một trong những chức năng quan trọng nhất của văn học thiếu nhi. Bằng phương pháp nghiên cứu liên ngành, đặc biệt áp dụng những kiến thức về tâm lý học lứa tuổi, cũng như các lý thuyết về chức năng văn học, chúng tôi chứng minh văn học viết cho thiếu nhi của Nguyễn Ngọc Thuần đem đến cho trẻ những nhận thức về tự nhiên, xã hội, con người và về chính bản thân trẻ. Những tri thức ấy không quá nhiều mà chỉ là cái cớ để nhân vật bộc lộ cảm xúc cá nhân và bồi dưỡng những nhận thức về lẽ sống, cách sống, về tình cảm cao đẹp, về một môi trường sống đầy tình người. Từ đó, các em có thể được hình thành nhân sinh quan đúng đắn, nhân văn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH