Bước đầu tìm hiểu về học quan trong hệ thống giáo dục Nho học triều Nguyễn nửa đầu thế kỷ XIX

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: tr.92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336130

 Thế kỷ XIX, triều Nguyễn tiếp tục lựa chọn Nho giáo làm ý thức hệ tư tưởng để quản lý xã hội, đề cao giáo dục và khoa cử theo lối Nho học. Đối với giáo dục, triều Nguyễn rất quan tâm đến việc lựa chọn, xếp đặt chức học quan tham gia quản lý, giảng dạy học trò trong hệ thống trường công
  đồng thời đặt ra những quy định cụ thể về tiêu chí lựa chọn, nhiệm vụ, sát hạch năng lực cùng các chế độ đãi ngộ dành cho họ. Tuy nhiên, những quy định này được vận dụng tùy theo từng đời vua và phẩm trật cao thấp của các học quan.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH