Đánh giá hiệu quả của hệ thống treo bán chủ động với thuật toán PID

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Duyên Đặng, Đức Ngọc Nguyễn, Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2022

Mô tả vật lý: tr.3

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336284

An automotive suspension system is used to regulate and quench vehicle vibrations. The stiffness of the mechanical suspension system cannot be changed, so the ride comfort of the vehicle will be affected in many cases. A semi-active suspension system is used to replace a conventional passive suspension system to improve the vehicle's stability. A semi-active suspension system uses magnetorheological dampers with fluid viscosity that can be changed based on the supplied current signal. In this paper, the authors used the PID control algorithm to control the operation of a magnetorheological damper. A quarter dynamic model is used to describe vehicle vibrations. The maximum and average results for vehicle body displacement and acceleration were compared in each investigated case. Overall, the vehicle's vibrations were significantly reduced when a semiactive suspension system was used. The experimental process can be conducted shortly to be able to evaluate the effectiveness of the controller.Hệ thống treo trên ô tô được sử dụng để điều hòa và dập tắt các dao động của xe. Độ cứng của hệ thống treo cơ khí không thể thay đổi, do đó, độ êm dịu của xe sẽ bị ảnh hưởng trong nhiều trường hợp. Để nâng cao sự ổn định của ô tô, hệ thống treo bán chủ động được sử dụng để thay thế hệ thống treo bị động thông thường. Hệ thống treo bán chủ động sử dụng giảm chấn điện từ với độ nhớt của chất lỏng có thể thay đổi dựa trên tín hiệu dòng điện được cung cấp. Trong bài báo này, các tác giả đã sử dụng thuật toán điều khiển PID để kiểm soát hoạt động của giảm chấn điện từ. Mô hình động lực học một phần tư được sử dụng để mô tả dao động của xe. Trong mỗi trường hợp khảo sát, các kết quả lớn nhất và kết quả trung bình của chuyển vị và gia tốc thân xe được so sánh với nhau. Nhìn chung, dao động của ô tô đã giảm đáng kể khi hệ thống treo bán chủ động được sử dụng. Quá trình thực nghiệm có thể được tiến hành trong thời gian tới để có thể đánh giá hiệu quả của bộ điều khiển.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH