Bài báo này nghiên cứu về việc sử dụng hỗn hợp nhiên liệu diesel/nước/hydro nhằm mục đích làm giảm lượng phát thải NO¬¬¬¬x để đáp ứng được các yêu cầu về khí thải theo tiêu chuẩn Euro V trong khi vẫn duy trì được tính năng kỹ thuật của động cơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi tăng hàm lượng nước trong hỗn hợp nhiên liệu thì công suất và hàm lượng NOx đều giảm
khi bổ sung thêm khí hydro thì công suất động cơ tăng lên trong khi hàm lượng phát thải NOx có tăng lên nhưng vẫn đáp ứng theo tiêu chuẩn Euro V.This paper studies the use of diesel/water/hydrogen fuel mixture for the purpose of reducing NOx emissions to meet Euro V emission requirements while maintaining performance engine engineering. Research results show that, when increasing the water content in the fuel mixture, the engine power and NOx content both decrease
when adding hydrogen gas, engine power increases while NOx emissions increase but still meets Euro V standards