Quá trình phát triển trong chính sách thông tin truyền thông của Trung Quốc từ năm 1949 đến nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Huynh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: tr.116

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 336339

Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của một quốc gia. Trong thời kỳ đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội, Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra chính sách tự do ngôn luận, tự do báo chí, tính chân thực của truyền thông, tuy nhiên, cuộc đấu tranh giai cấp đã biến truyền thông thành công cụ đấu tranh chính trị dẫn đến tính chân thực của sự kiện bị đánh cắp. Bước vào thời kỳ cải cách, và đặc biệt là sự bùng nổ của truyền thông mạng buộc Chính phủ Trung Quốc phải xây dựng hệ thống chính sách phù hợp với thực tiễn, tin tức sự kiện được phản ánh kịp thời, có tính chân thực hơn, hạn chế được mặt trái và phát huy vai trò kinh tế truyền thông. Tuy nhiên, yếu tố chính trị của truyền thông vẫn được đặt lên hàng đầu, do đó quyền tự do ngôn luận và tính công khai của tin tức còn bị hạn chế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH