Phát triển thương hiệu nước mắm của làng nghề truyền thống Nam Ô, thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Trí Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung, 2022

Mô tả vật lý: tr.15

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 336354

Nam O fish sauce is a product closely associated with the traditional fish saucemaking with a hundred-year-history in Da Nang city. Experiencing many challenges to preserve and develop, Nam O traditional fish sauce making has become the first national intangibleheritage in Vietnam. Using the survey results of 03 cooperatives, 01 fish sauce productionenterprise, and 75 consumers, the research analyzes the current situation of establishing anddeveloping Nam O traditional fish sauce at cooperatives, enterprises, and production facilitiesin the village. Besides, the study suggests solutions to the sustainable development of thebrand name for two main actors including the local government and cooperatives as well asenterprises in Nam O craft village.Nước mắm Nam Ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống cólịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thốngNam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quảkhảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiêncứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyềnthống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuấtmột số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH