Bài báo này dùng phần mềm Matlab - Simulink để mô phỏng ngưỡng điều khiển ABS của hệ thống phanh dẫn động khí nén. Để xác định ngưỡng điều khiển, trước hết thực hiện mô phỏng hệ thống phanh ABS theo độ trượt để xác định miền biến thiên của gia tốc góc bánh xe. Sau đó thực hiện mô phỏng hệ thống phanh ABS theo gia tốc góc bánh xe để xác định ngưỡng gia tốc góc, xây dựng mô hình mô phỏng với hai bộ điều khiển khác nhau: Điều khiển theo độ trượt và điều khiển theo gia tốc góc bánh xe. Do đó bài báo xây dựng bộ điều khiển trong môi trường Matlab – State Flow. Bộ điều khiển được xây dựng gồm bốn mô đun độc lập cho từng bánh xe. Kết quả nghiên cứu cho thấy, xác lập được các thông số ngưỡng điều khiển của ECU theo độ trượt và gia tốc góc
ngưỡng gia tốc góc bánh xe trước và bánh xe sau.This paper uses Matlab/Simulink software to simulate the threshold braking of the pneumatic drive brake system. To determine the threshold value, first perform a simulation of the ABS braking system according to the slip to determine the variable domain of the wheel angular acceleration. Then simulate the ABS braking system according to the wheel angular acceleration to determine the angular acceleration threshold, and build a simulation model with two different controllers: slip control and angular acceleration control, wheel. In this study, a controller in the Matlab-State Flow environment was built from four independent modules for each wheel. The research results show that the threshold braking parameters of the ECU can be established according to slip and angular acceleration, including the threshold of angular acceleration of the front and rear wheels.