Một số vấn đề trong nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học ở Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Công Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: tr.53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336382

 Nghiên cứu, giảng dạy Chính trị học (CTH) ở Việt Nam là làm rõ giá trị lịch sử của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và của Đảng ta. Đặc biệt là các vấn đề bản chất, như: quy luật của chính trị nói chung, chính trị thời đại tư bản chủ nghĩa (TBCN) và chủ nghĩa xã hội (CNXH), quy luật và những vấn đề của chính trị Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên CNXH hiện nay. Nghiên cứu CTH cần có phương pháp luận đúng đắn đứng trên lập trường của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử với tầm nhìn quốc gia và quốc tế
  gắn lịch sử và hiện tại, lý luận và thực tiễn, hàn lâm và ứng dụng. Đồng thời, vận dụng các phương pháp nghiên cứu (điều tra xã hội học, thống kê, lượng hóa…). Về mặt giảng dạy, cần phải thiết kế chương trình, nội dung thật sự phù hợp với đối tượng người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH