Tác động tích cực của giáo dục thời thuộc Anh (1813-1947) đối với Ấn Độ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quí Đức Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: tr.110

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 336409

Là miền đất lý tưởng, hấp dẫn với nguồn nguyên liệu, hương liệu dồi dào, lại nắm giữ vị trí quan trọng trên tuyến đường buôn bán Đông - Tây, ngay từ rất sớm, Ấn Độ đã trở thành đối tượng dòm ngó và xâm lược của các nước thực dân phương Tây, trong đó có Anh. Đến giữa thế kỷ XIX, Anh chính thức thiết lập quyền kiểm soát lên toàn bộ tiểu lục địa Nam Á. Là một trong những công cụ cai trị quan trọng, giáo dục trở thành nội dung không thể thiếu mà người Anh triển khai ở Ấn Độ. Điểm đáng lưu ý là nếu như phải đến giữa thế kỷ XIX (1849), Anh mới hoàn thành xâm lược Ấn Độ, thì chính sách giáo dục đã được người Anh triển khai ở quốc gia Nam Á này ngay từ đầu thế kỷ XIX. Mặc dù được tiến hành trên cơ sở mục đích của chính quyền thực dân, song nền giáo dục mà người Anh định hình đã tạo nên những ảnh hưởng tích cực đối với đất nước và người dân Ấn Độ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH