Kiến thức, thái độ và thực hành tiêm tĩnh mạch an toàn của sinh viên Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội năm 2021-2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Đặng, Thị Nguyệt Nguyễn, Thị Vui Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2022

Mô tả vật lý: tr.200

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336412

 Mục tiêu: Mô tả kiến thức, thái độ và thực hành tiêm an toàn và phân tích một số yếu tố liên quan đến thực hành tiêm an toàn của sinh viên cao đẳng điều dưỡng năm 2 của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 125 sinh viên học cao đẳng điều dưỡng năm 2 của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội từ tháng 3/2022- 6/2022. Kết quả: Sinh viên đạt kiến thức, thái độ và thực hành tiêm tĩnh mạch an toàn tương ứng với tỷ lệ 72%
  85,6% và 69,6%. Sinh viên có kiến thức tiêm tĩnh mạch an toàn thực hiện được mũi tiêm tĩnh mạch an toàn cao gấp 8,67 lần so với sinh viên không đạt kiến thức tiêm an toàn sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê với p <
  0,01. Sinh viên có thái độ tiêm an toàn tốt và có kiến thức tiêm an toàn cao gấp 11,9 lần so với không có thái độ tiêm an toàn tốt. Sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê với p = 0,01. Sinh viên có thái độ tiêm an toàn tốt thực hiện được mũi tiêm an toàn cao gấp 9,9 lần so với thái độ tiêm tĩnh mạch an toàn không tốt. Sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê với p <
  0,05. Kết luận: Nghiên cứu chỉ ra phần lớn sinh viên đạt kiến thức, thái độ và thực hành được mũi tiêm an toàn. Đồng thời chỉ ra mối liên quan giữa kiến thức, thái độ và thực hành tiêm an toàn. Từ đó thấy được có kiến thức thì sinh viên mới tự tin trong thực hành và có thái độ đúng về tiêm an toàn hay kiến thức chính là nền tảng, là cơ sở để sinh viên có thái độ và thực hành đúng trên thực tế lâm sàngObjectives:Describe knowledge, attitude and practice of safe injection and analyze the relationship between those factors to safe injection practice of 2nd year nursing college students of Hanoi College of Medicine and Pharmacy. Subjects and methods: A cross-sectional descriptive study on 125 second-year nursing students of Hanoi College of Medicine and Pharmacy from March 2022 to June 2022. Results: Students achieved knowledge, attitude and practice of safe intravenous injection corresponding to the rate of 72%
  85.6% and 69.6%. The results of the correlation analysis showed that: the percentage of students with safe intravenous injection knowledge who performed safe intravenous injections was 8.67 times higher than students who did not have enough safe injection knowledge. This difference was statistically significant with p <
  0.01. The percentage of students with good injection safety attitude and injection safety knowledge was 11.9 times higher than that with no-good injection safety attitude. This difference was statistically significant with p = 0.01. The percentage of students with a good injection safety attitude was 9.9 times higher than the low intravenous injection attitude. This difference was statistically significant with p <
  0.05. Conclusion: The study showed that majority of students achieved the knowledge, attitude and practice of safe injection. It also showed the relationship between knowledge, attitude and safe injection practice. From there, it can be seen that with knowledge, students will be confident in practice and have the right attitude about safe injection or knowledge is the foundation, the basis for students to have the right attitude and practice and readiness to perform safe injection in clinical setting
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH