Thực trạng kiến thức giáo dục sức khỏe của điều dưỡng và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương năm 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Chính Nguyễn, Ngọc Lương Trần, Thị Hiền Phi Trần, Thị Tuyết Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2022

Mô tả vật lý: tr.200

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336428

Mục tiêu: Mô tả kiến thức giáo dục sức khỏe của điều dưỡng và xác định một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương năm 2022. Đối tượng và phương pháp: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 170 điều dưỡng đang làm việc tại 11 khoa lâm sàng bệnh viện Bệnh viện Nội tiết Trung ương từ tháng 11/2021 đến tháng 7/2022. Bộ công cụ phỏng vấn được thiết kế dựa trên các nội dung về các kỹ năng giáo dục sức khỏe với hệ số Cronbach’s alpha = 0,816. Kết quả: 64,1% điều dưỡng có kiến thức đạt trong đó kiến thức về các kỹ năng làm quen, lắng nghe, quan sát chiếm tỷ lệ khá cao. Các yếu tố liên quan đến kiến thức giáo dục sức khỏe bao gồm: Nhóm tuổi, thâm niên công tác, tập huấn giáo dục sức khỏe. Kết luận: Kiến thức giáo dục sức khỏe của điều dưỡng viên ở mức khá, cần tập trung công tác đào tạo nâng cao kiến thức giáo dục sức khỏe cho điều dưỡng là cần thiết, nhất là những điều dưỡng trẻ tuổiObjectives: To describe health education knowledge of nurses and related factors at the Vietnam National Hospital of Endocrinology in 2022. Subjects and methods: The cross-sectional descriptive study was conducted with the sample size of 170 nurses working in 11 clinical departments of the hospital from November to July 2022. The questionnaire wasdeveloped based on the contents of health education skills guided by the Cronbach’s alpha coefficient = of questionnaire was 0.816. Results: 64.1% of nurses had satisfactory knowledge in which the knowledge of familiarization, listening and observation skills accounted for a relatively high proportion. Factors related to health education knowledge included: age group, working seniority, and health education training. Conclusion: Health education knowledge of nurses was quite good, it is necessary to focus on training to improve health education knowledge for nurses, especially young nurses
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH