Kể từ khi ra đời, khung tham chiếu Châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và có ảnh hưởng sâu rộng đặc biệt trong kiểm tra đánh giá. Trên cơ sở các nguyên tắc ứng dụng khung CEFR, bài báo nghiên cứu thực trạng áp dụng khung CEFR vào kiểm tra đánh giá tại ĐHNN, ĐHH. Phương pháp nghiên cứu định tính với hai hình thức gồm nghiên cứu văn bản và phỏng vấn nhóm được áp dụng. Kết quả nghiên cứu đã nêu lên thực trạng áp dụng khung CEFR trong kiểm tra đánh giá cũng như các hạn chế của nó. Từ đó, một số đề xuất về quy trình áp dụng đã được đưa ra.Since publication, the CEFR has had various applications in different aspects from curriculm design, material development, learng outocmes, and especially in assessment. The present article presents the principles of the CEFR application and its practice in assessment at University of Foreign Languages, Hue Univerisity. The study applies qualitative method using documentary research method and group interviews. The result shows the achievement and limitations in CEFR applications in assessment. From the findings, some suggestions on the application process have been proposed.