Bài viết nhằm trang bị thêm những hiểu biết cơ bản về việc sửa lỗi khi sinh viên thực hành nói tiếng Anh trên lớp. Tác giả đặt trọng tâm nghiên cứu vào thời điểm sửa lỗi, loại lỗi nào cần sửa và ảnh hưởng của việc sửa lỗi tới mong muốn tiếp tục nói của sinh viên như thế nào. Sinh viên hai lớp K22.01 và K22.02 thuộc Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là những đối tượng được nghiên cứu. Tác giả sử dụng hai phương thức thu thập số liệu: quan sát lớp và phỏng vấn sâu đối với những sinh viên không tiếp tục thực hành nói. Kết quả cho thấy thời điểm thích hợp để sửa lỗi là lúc dừng trong chuỗi lời nói. Việc sửa lỗi tập trung vào ba loại lỗi. Sửa lỗi có chọn lọc có ảnh hưởng tốt tới mong muốn của sinh viên tiếp tục thực hành nói, trong khi đó nếu sửa lỗi quá nhiều sẽ làm cho sinh viên từ bỏ mong muốn tiếp tục thực hànhThe paper aims to gain some insights into and practice of the correction of student’s speech errors. The authors focus on the questions of when corrections should be given, which errors need to be corrected, and how corrective feedback affects student’s attempts at speaking. Two classes of the Faculty of English Language Studies, Hanoi University of Business and Technology - K22.01 and K22.02 participated in the study. Two methods of obtaining the needed information were used: class observations and deep interviews with key informants to learn why they discontinued speaking. The results show that transitional points are suited for correction. Remedial work needs to gear towards three error types. Selective corrections have a positive influence on the learner’s desire to communicate orally while vigorous corrections result in a situation when students abort their attempts at speaking.