Quan điểm của giảng viên về việc ứng dụng Quizizz trên lớp học: Một nghiên cứu tình huống tại Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Dương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ, 2020

Mô tả vật lý: tr.33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336575

Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu nhận thức của giáo viên đối với 1 nền tảng ứng dụng kĩ thuật số có tên là Quizizz. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 20 giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Với những dữ liệu thu thập được từ bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn, kết quả chỉ ra rằng hầu hết giáo viên có cái nhìn tích cực đối với việc sử dụng Quizizz và thể hiện sự hoan nghênh của họ đối với việc sử dụng nó trong các bài học trong tương lai. Dữ liệu cũng cho thấy, các giáo viên tin rằng Quizizz sẽ giúp cải thiện bầu không khí của lớp học và mức độ tương tác của học sinh. Một số hoạt động trên Quizizz như ôn lại bài tập, giao bài tập về nhà và giao bài kiểm tra đã nhận được phản ứng tích cực của giáo viên vì hiệu quả có thể thấy được ở cả lớp học trên lớp và lớp học trực tuyến. Khi sử dụng Quiziz, các giáo viên cũng ghi nhận một vài khó khăn như là tính khả dụng và ổn định của Internet, việc lựa chọn và thiết kế câu hỏi phù hợp trong thời gian hạn chế và độ tin cậy của bài kiểm tra. Nghiên cứu rút ra rằng cần có sự hỗ trợ từ Khoa và Trường để có thể tối đa hóa việc khai thác ứng dụng kĩ thuật số trên nền tảng trò chơi trực tuyến này và tăng cường tính hiệu quả của nó ở các lớp học trong tương lai.This study investigates the perceptions of teachers towards a digital application platform called Quizizz. The research was carried out with the participation of 20 experienced lectures from the Faculty of English Language Studies at Hanoi University of Business and Technology (HUBT). With data collected from the questionnaires and interviews, the findings indicated that most of the teachers held positive attitudes towards the use of Quizizz and showed their welcomes to its usage in the future lessons. The data also suggested that Quizizz was believed to improve the class’s atmosphere as well as student’s engagement. Some Quizizz-based activities such as reviewing exercises, assigning homework and assigning tests received encouragement from the teachers as their effectiveness could be found in both online and offline context. The study also reports that there were many obstacles in employing Quizzes including the availability and stability of the Internet, choosing and designing suitable Quizzes within time constraints and the validity of the test. The implication of the research added that support from the faculty and the university should be required to maximize the exploitation of this gamebased learning platform and its effectiveness in future classes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH