Dựa trên các khung lý thuyết học tập, nhận thấy nhiều lợi ích của việc sử dụng máy tính để hỗ trợ học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của học sinh phổ thông, bài báo trình bày chi tiết các giai đoạn trong việc thiết kế tài liệu tự học trực tuyến (SIM) cho học sinh trung học ở Việt Nam nhằm giúp các em vượt qua những trở ngại trong học tập, đạt trình độ chuẩn B1 theo yêu cầu tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục Việt Nam quy định. Bài báo được thiết kế thành bốn phần chính: ngoại trừ phần mở đầu và kết luận, phần tổng quan nghiên cứu cung cấp các công trình và lý thuyết liên quan đến nghiên cứu này, các giai đoạn thiết kế các khóa học tích hợp với ED, cung cấp cho người đọc một số ý tưởng về việc thiết kế tài liệu tự hướng dẫn trực tuyến (SIM) để cải thiện trình độ tiếng Anh cho học sinh phổ thông Việt Nam.Grounded on theories of learning, found many benefits of CALL in supporting learning to level up their English proficiency, the paper details the stages in designing online Self Instructional Materials (SIM) for high school students in Vietnam to help them overcome their learning obstacles and get CEFR B1 level as high school graduation requirement set by Vietnam Ministry of Education (MoET). The paper is designed in four main parts: except for the introduction and conclusion, the literature reviews provide related works and theories, and the stages of designing integrated courses on ED provide readers with some ideas on designing online SIM for improving english proficiency for vietnamese high school students