Môn Giáo dục nghệ thuật cung cấp cho sinh viên những kiến thức kỹ năng thựchành và phương pháp dạy học ở trường Tiểu học về âm nhạc. Tuy nhiên, thời lượng họctập và rèn luyện được quy định trong chương trình đào tạo giáo dục tiểu học ở trường Đạihọc Thủ Đô HN là quá ít so với yêu cầu mà giáo viên tiểu học tương lai cần đạt được. Dođó, kỹ năng tự học của mỗi sinh viên là vô cùng cần thiết. Để nâng cao chất lượng tự họchọc phần giáo dục nghệ thuật cho sinh viên, tôi đưa ra một số giải pháp giúp sinh viênchuyên ngành sư phạm tiểu học hiểu được tầm quan trọng của việc tự học môn Âm nhạc.Các giảng viên nghệ thuật cần biên soạn tài liệu giảng dạy, thiết kế các nội dung học tậpphù hợp, tìm tòi, sử dụng các phương pháp dạy học tiên tiến giúp các em phát huy tính hamhọc, tự giác. Từ đó, hoàn thành tốt các mục tiêu của môn học, đáp ứng yêu cầu thực hànhnghề nghiệp trong tương lai với chương trình giáo dục phổ thông mới.