Tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ được dạy học phổ biến trong cáctrường Đại học ở Việt Nam. Điều đó không chỉ đem lại nhiều cơ hội cho cho đội ngũ giảngviên dạy tiếng Trung Quốc thể hiện tài năng bản thân, đồng thời cũng là những thách thứccho họ trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và hình thức, phương pháp dạy học. Trongdạy học ngôn ngữ (bao gồm tiếng Trung Quốc), sử dụng đa phương tiện trở thành một xu thếphổ biến để nâng cao hiệu quả trong giờ dạy, tạo niềm yêu thích, say mê cho sinh viên đối vớingôn ngữ mới. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đề cập đến lý thuyết đa phương tiện trongdạy học ngôn ngữ
thực trạng sử dụng đa phương tiện trong giảng dạy học phần Thực hànhtiếng 1 – nói 1 cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Mở HàNội
khuyến nghị khi sử dụng đa phương tiện trong dạy học để nâng cao hiệu quả dạy họcngôn ngữ Trung quốc hiện nay