Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên chương trình chất lượng cao đối với việc học tiếng Anh tại Học viện Ngân hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thúy Liên Cấn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2023

Mô tả vật lý: tr.112-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336705

Sinh viên Chương trình Chất lượng cao được cho là một trong nhữngnhân tố quan trọng nhất làm nên sự sống còn cho một ngôi trường. Họ lànhững sinh viên tiêu biểu nhất trong số sinh viên được đào tạo tại Học việnNgân hàng và được kỳ vọng cao trên thị trường lao động trong nước và quốctế. Trong việc học tập của sinh viên chất lượng cao, tiếng Anh đóng vai trò vôcùng quan trọng vì tất cả các môn học chuyên ngành đều được giảng dạy bằngtiếng Anh. Do đó, việc tiến hành nghiên cứu đánh giá mức độ hài lòng trong việc học tiếng Anh của sinh viên Chương trình Chất lượng cao là rất cấp thiết.Nghiên cứu sử dụng công cụ là bảng hỏi để xác định các yếu tố ảnh hưởng đếnsự hài lòng của sinh viên và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố. Phần mềmSPSS phiên bản 20.0 được sử dụng để xử lý dữ liệu cùng với hệ số Cronbach’sAlpha, EFA, KMO, Bartlett's Test và Eigenvalue để xác định độ tin cậy và tươngquan giữa các biến. 199 câu trả lời hợp lệ từ sinh viên năm thứ hai của Chươngtrình Chất lượng cao đã được sử dụng làm dữ liệu phân tích. Kết quả nghiêncứu cho thấy có 4 yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên là Giảng viên,Chương trình đào tạo, Học phí và Cơ sở vật chất theo thứ tự giảm dần. Yếu tốGiảng viên có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng trong việc học tiếng Anhcủa sinh viên chương trình chất lượng cao. Và sinh viên đánh giá ở mức độ rấthài lòng với Giảng viên nhưng chỉ dừng ở mức độ hài lòng với Chương trình đàotạo, Học phí và Cơ sở vật chất. Đồng thời, không có sự khác biệt trong câu trảlời của các nhóm mẫu khác nhau. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyếnnghị được đưa ra nhằm đáp ứng sự hài lòng của sinh viên ở mức cao nhất vàcải tiến chất lượng đào tạo hoàn hảo hơn.Students of Advanced Program (AP) are said to be one of the most important factors thatmake the institution come alive because they are considered to be the leading and most representative ones among the students trained at Banking Academy of Vietnam (BAV) and they are expected to be high qualified students in local and international labor market. In AP student’s learning, English plays an extremely important part because all of their specialized subjects are taught in English. Therefore, it is urgent to conduct a research of assessing AP students’ English learning satisfaction (ELS). The research mainly determines the factors affecting their satisfactions and how big each factor is with questionnaires as the research instrument. SPSS software version 20.0 was used to treat the data using Cronbach’s Alpha coefficients and EFA with KMO, Bartlett’s Test and Eigenvalue for reliability and inter-item correlation of the items. 199 valid answers from the second-year students of AP were used for data analysis. Research results show that there are 4 factors impacting their ELS including Lecturers, Training Program, Tuition Fee and Facilities in descending order. Lecturers has the most impact on AP students’ ELS and the students are strongly satisfied with Lecturers but they are only satisfied with Training Program, Tuition Fee and Facilities. And there is no difference in the sample groups. Based on the research results, some recommendations have been made to meet the students’ ELS at the highest level and improve the training quality more perfectly.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH