Đọc hiểu văn học nước ngoài là một trong những năng lực quan trọng cần hình thành và phát triển cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn. Trên cơ sở lí luận và thực tiễn, nghiên cứu này đề xuất một số giải pháp để phát triển năng lực đọc hiểu văn học nước ngoài cho sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Đồng Tháp, nhằm đảm bảo chuẩn đầu ra, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của đổi mới giáo dục đại học và đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.Reading foreign literature is one of the competencies that students of literary pedagogy need to be formed and developed. This article studies the theory and practice of reading comprehension of foreign literature by students of the Faculty of Vietnamese Literature and Linguistics Teacher Education, Dong Thap University. Then, it proposes some strategies to develop this capacity for those students, in order to help them achieve the output of the training program, meeting requirements of higher education and general education innovation.