Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên đối với hoạt động đào tạo nhân lực – Nghiên cứu điển hình tại các ngân hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Vân Đặng, Tấn Tuyến Hồ, Thị Khánh Ly Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2022

Mô tả vật lý: tr.10

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336908

Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên đối với chương trình đào tạo nguồn nhân lực tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, kết quả của nghiên cứu sẽ được kiểm định bằng các kỹ thuật thống kê đa biến như: kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích khám phá nhân tố và hồi quy tuyến tính, tất cả được thực hiện với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS. Bằng việc khảo sát 150 nhân viên ngân hàng, kết quả nghiên cứu cho thấy, có sáu nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên đối với chương trình đào tạo nguồn nhân lực tại ngân hàng. Trong đó, nhân tố ảnh hưởng tích cực nhất là nhân tố “Sự phù hợp với nhu cầu của nhân viên”, tiếp đến là nhân tố “Nội dung của chương trình đào tạo”, “Giảng viên”, “Chi phí đào tạo”, “Tính ứng dụng của các chương trình đào tạo” và cuối cùng nhân tố ít ảnh hưởng nhất là “Cơ sở vật chất”. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm cải thiện sự hài lòng của nhân viên đối với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực tại ngân hàng.This study determines the factors affecting employees’ satisfaction with training at commercial banks in Danang City. Quantitative research methods were utilised. The results of quanlitative research were verified by multivariate statistical techniques such as Cronbach's Alpha test, exploratory factor analysis and regression analysis. With a survey of 150 employees is conducted at commercial banks in Danang city and using the regression analysis method. The research finding shows that six factors affecting employees’ satisfaction with training, specifically: “Conformity with employee needs” has the most positive effect, followed by “Content of the program”, “Lecturers”, “Training costs “, “Applicability of training programs” and the factor that has the least influential on employees’ satisfaction with training is “Facilities”. The finding also provides some recommendations for managers to increase employees’ satisfaction with training in the banking sector.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH