Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu từ khảo sát 250 cư dân của chung cư Resco (tại TPHCM), với mong muốn xác định và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố chất lượng dịch vụ chung cư nhà ở xã hội đối với sự hài lòng của người dân. Nghiên cứu áp dụng phương pháp kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy bội, nhằm xác định mô hình sự hài lòng của cư dân gồm năm nhân tố: ‘Phương tiện hữu hình’
‘Sự tin cậy’
‘Sự đáp ứng’
‘Sự đồng cảm’
và ‘Sự đảm bảo’. Kết quả, nhân tố ‘Phương tiện hữu hình’ có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của dự án
theo sau là các nhân tố ‘Sự tin cậy’ và ‘Sự đáp ứng’. Trong nghiên cứu này, nhân tố ‘Sự đảm bảo’ có ảnh hưởng thấp nhất.The article presents research results from a survey of 250 residents living at Resco apartment (in Ho Chi Minh City), with an aim to identify and evaluate the influence of service quality factors on residential satisfaction with social housing project. The research applies Cronbach’s Alpha coefficients, exploratory factor analysis, and multiple linear regression methods to determine residential satisfaction model that includes five factors: ‘tangibles’
‘reliability’
‘responsiveness’
‘empathy’
and ‘assurance’. In result, the factor ‘tangibles’ shows greatest impact on residential satisfaction regarding project’s service quality, following by ‘reliability’ and ‘responsiveness’, respectively. In this study, ‘assurance’ shows least impact.