Mục tiêu: Mô tả thực trạng trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện Thanh Nhàn năm 2021 và phân tích một số yếu tố liên quan. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 253 người bệnh điều trị nội trú theo bộ câu hỏi (Consumer Assessment of Heathcare Providers and Systeams - Bộ câu hỏi đánh giá trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe) trong thời gian từ 07/2021 đến 5/2022 tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Kết quả: Tỷ lệ người bệnh có trải nghiệm tích cực chung đạt 71,6%, với điểm trung bình trải nghiệm là 3,67. Trong các khía cạnh về trải nghiệm của bệnh viện, tỷ lệ người bệnh có trải nghiệm tích cực về khía cạnh khi xuất viện có tỷ lệ cao nhất đạt 95,5% và tỷ lệ người bệnh có trải nghiệm tích cực thấp nhất là khía cạnh môi trường bệnh viện chỉ đạt 27,1%. Tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê về tuổi kinh tế, việc sử dụng thẻ BHYT, tình trạng xuất viện. Kết luận: Nghiên cứu đã đưa ra kết quả Tỷ lệ NB có trải nghiệm tích cực chung là 71,9%. Tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê về tuổi, kinh tế, người bệnh sử dụng BHYT, tình trạng xuất viện và trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú. Từ đó nghiên cứu đã đề xuất ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng của bệnh viện nói chung và trải nghiệm của người bệnh nói riêng như: Khía cạnh chăm sóc của bác sĩ, chăm sóc của điều dưỡng, khía cạnh môi trường, khi vào gửi xe, trải nghiệm của người bệnh trong quá trình điều trị.Objective: This study is to describe status of the experience of inpatients at Thanh Nhan hospital in 2021 and to analyze some related factors. Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 253 inpatients, using the CAHPS questionnaire. Study time period was from 05/2021 to 12/2021 at Thanh Nhan hospital. Results: The percentage of patients with a overall positive experience was 71.6%, with a mean score of 3.67. In the aspects of hospital experience, the percentage of patients with a positive experience on discharge from the hospital was highest (95.5%). Aspect having lowest positive experience rate of inpatients is the hospital environment with only 27.1%. Factors related to internal accidents, including economic factors, the use of health insurance cards, treatment time, hospital discharge status. Conclusion: The study gave results The percentage of patients with a positive overall experience was 71.6%. Since then, the research has proposed a number of solutions to improve the quality of the hospital in general and the patient’s experience in particular