Trải nghiệm của người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình năm 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Ly Lê, Thị Hoài Thu Nguyễn, Thị Thu Hà Nguyễn, Thị Thuý Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, 2022

Mô tả vật lý: tr.74-82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 336958

 Mục tiêu: Mô tả trải nghiệm của người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình năm 2021. Phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang thực hiện trên 245 người nhà bệnh nhi điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình từ tháng 7/2021 đến tháng 04/2022. Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi đánh giá trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ về các cơ sở y tế và hệ thống chăm sóc sức khoẻ (Consumer Assessment of Healthcare Providers and Systems – CAHPS) được phát triển bởi Cơ quan nghiên cứu chất lượng Y tế Mỹ (AHRQ). Kết quả: Tỷ lệ trải nghiệm tích cực của người nhà bệnh nhi chung về bệnh viện đạt 54,7%. Trải nghiệm tích cực về xuất viện chiếm tỷ lệ cao nhất (trên 64%). Khía cạnh chăm sóc của bác sĩ và điều dưỡng có trải nghiệm tích cực trên 40%. Tỷ lệ người nhà bệnh nhi trải nghiệm tích cực về kinh nghiệm trong lần điều trị này cao nhất với 43,8%. Về môi trường bệnh viện, người nhà trải nghiệm tích cực chiếm tỷ lệ từ 30 – 35%. Khía cạnh hiểu biết của người nhà về chăm sóc bệnh nhi sau khi rời bệnh viện có tỷ lệ tích cực thấp nhất <
 30%. Kết luận: Tỷ lệ trải nghiệm tích cực chung của người bệnh ở mức trên 50%. Cần có các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu nguyên nhân, quá trình mà người nhà bệnh nhi trải nghiệm chưa tích cực về bệnh viện.Objective: Describe the experience of inpatient pediatric patients’ relatives at Ninh Binh Obstetrics and Gynecology Hospital in 2021. Methods: A cross-sectional descriptive study carried out on 245 inpatient pediatric patients’ relatives at Ninh Binh Obstetrics and Gynecology Hospital from July 2021 to April 2022. In this study, we used a set of questionnaires to assess service users’ experience of medical facilities and health care systems (Consumer Assessment of Healthcare Providers and Systems – CAHPS) developed by the US Agency for Healthcare Research and Quality (AHRQ). Results: Overall assessment of the hospital, the rate of positive experiences of the patients’ relatives at the hospital reached 54.7%. In which, positive experience on hospital discharge accounted for the highest rate (over 64%). The aspect of doctor and nursing care accounted for over 40% of positive experiences. The subsection on experience in this treatment of the patients’ relatives had the highest positive experience rate with 43.8%. Besides, the hospital environment were positively experienced by relatives of pediatric patients, from 30 to 35%. The understanding of care after leaving the hospital had the lowest positive rate <
 30%. Conclusion: The overall positive experience rate of patients’ relatives were above 50%. Further studies are needed to understand the causes and processes by which the patient’s family members have negative experiences at the hospital.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH