Trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại một số khoa lâm sàng, bệnh viện 198 Bộ Công an năm 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Anh Bùi, Thị Ngọc Anh Đàm, Thị Thanh Xuân Lê, Thị Hoài Thu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, 2022

Mô tả vật lý: tr.93-101

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337108

 Mục tiêu: Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu mô tả trải nghiệm điều trị nội trú của người bệnh tại một số khoa lâm sàng, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, năm 2022. Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu cắt ngang, công cụ đo lường trải nghiệm của người bệnh được sử dụng dựa trên 27 tiểu mục do cơ quan nghiên cứu chất lượng Y tế của Mỹ (AHQR) ban hành. Nghiên cứu định lượng được thực hiện trên 252 người bệnh nội trú tại 10 khoa lâm sàng, trong thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 10/2022 tại bệnh viện 198 Bộ Công an. Kết quả: Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ trải nghiệm tích cực chung của người bệnh là 82,5%. Trong đó, khía cạnh đánh giá trải nghiệm của người bệnh thì khía cạnh trải nghiệm chăm sóc của bác sĩ là tích cực nhất (chiếm 96,9%), tiếp theo về môi trường bệnh viện (94,1%)
  chăm sóc điều dưỡng (93,5%)
  được giải thích về tác dụng của thuốc (57,3%)
  được cung cấp thông tin cần lưu ý sau xuất viện (79,8%)
  được hỏi về nhu cầu hỗ trợ sau xuất viện (55,2%). Kết luận: Nhằm cải thiện và nâng cao tỷ lệ trải nghiệm tích cực của người bệnh nội trú, NVYT cần tăng cường giải thích, tư vấn cho người bệnh đặc biệt là các thông tin về thuốc. Đồng thời, tăng cường tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ của người bệnh sau khi xuất viện, cũng như cung cấp thông tin về các vấn đề y tế cần lưu ý cho người bệnh sau khi xuất viện.Patient experience is one of the key dimensions of patient-centered care and is consistently linked to patient safety and healthcare quality. Objectives: This study aimed to describe the patients’ experience among inpatients at some clinical departments at 19-8 Hospital - Ministry of Public Security, in 2022. Methods: A cross-sectional study was conducted by using the patient experience tool from the American Agency for Health Quality Research (AHQR). Quantitative research was carried out on 252 inpatients at 10 clinical departments at 19-8 Hospital - Ministry of Public Security. Results: The study showed that the overall positive patients’ experience among inpatients at 10 clinical departments was 82.5%. In which, the positive patients’ experience of doctor’s care was the highest proportion (96.9%), followed by the hospital environment (94.1%)
  nursing care (93.5%)
  explaining the drug side-effects (57.3%)
  providing information for inpatients before discharging from the hospital (79.8%)
  asking about the patients’ needs and supports after discharging from the hospital (55.2%). Conclusion: To improve the positive patients’ experiences, healthcare workers need to strengthen the explanation and counseling of patients, especially regarding drug information. Moreover, to identify the patient’s needs after discharge from the hospital, as well as provide information on medical issues that could support patients and their families.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH