Bài viết nghiên cứu sự thành công trong chuyển đổi mô hình học trựctuyến thông qua việc xác định những yếu tố tác động đến sự hài lòng củangười học với việc học trực tuyến, từ đó làm sáng tỏ tác động của sự hài lòngđến kết quả học tập của người học. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hệ thốngthông tin thành công (ISSM) làm cơ sở đề xuất và kiểm định giả thuyết, sử dụng mô hình cấu trúc mạng SEM để xử lý dữ liệu của bảng câu hỏi khảo sát321 sinh viên đại học tại Hà Nội. Khảo sát được thực hiện trong khoảng thờigian từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022 khi các cơ sở giáo dục ở Việt Namđang triển khai mô hình học trực tuyến chủ yếu qua nền tảng Zoom trong thờigian giãn cách do Covid-19. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng nội dungkhóa học, chất lượng hệ thống giáo dục, chất lượng hệ thống kỹ thuật, chấtlượng giảng viên và khả năng tự học có tác động tích cực đáng kể đến sự hàilòng của người học và sự hài lòng có tác động tích cực đáng kể đến kết quảhọc tập của người học đối với hình thức học tập trực tuyến. Kết quả nghiên cứukhông chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp nhằm tăng sự hài lòng củakhách hàng đối với hệ thống học trực tuyến mà còn cung cấp cho các tổ chức,cơ sở giáo dục những ý tưởng để cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập.Từ khóa: học trực tuyến, ISSM, sự hài lòng, kết quả học tập, zoomThe paper examines the success of online learning model transformation by identifying factorsthat impact learners’ satisfaction with online learning, thereby shedding light on the impact of satisfaction onlearners’ learning outcomes. The study uses Information System Success Model (ISSM) as the basis for thehypothesis proposal and uses the structural equation model (SEM) to process the questionnaire data of 321undergraduate students in Hanoi. The survey took place from November 2021 to February 2022 when manyeducational institutions in Vietnam adopted zoom as a solution for teaching and learning to cope with Covid19 quarantine. The results of the research show that instructor quality, course content quality, educationsystem quality, technical system quality and self-regulated learning have significant positive impacts onlearner satisfaction, and satisfaction has a significant positive impact on learners’ learning outcomes.The results will benefit the service provider by increasing the system’s customer satisfaction and givinginstitutions ideas to improve teaching and learning methods.