Nghiên cứu khảo sát này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của sinh viên học tiếng Anh đối với việc sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) để tự điều chỉnh việc học tiếng của họ. 164 sinh viên không chuyên năm thứ hai tại một trường đại học công lập đã hoàn thành bảng khảo sát gồm 25 mục liên quan đến khả năng tự điều chỉnh mục tiêu, tài liệu học, điều tiết cảm xúc, mục tiêu văn hóa, giám sát siêu nhận thức và kết nối xã hội. Kết quả cho thấy sinh viên sử dụng CNTT trong việc học ngoại ngữ. Ngoài ra, sinh viên hào hứng với việc sử dụng các thiết bị CNTT để tiếp cận đối tượng, kiểm soát cảm xúc và quản lý tài nguyên
nhưng ít hào hứng với việc sử dụng CNTT để học tập xã hội và giám sát siêu nhận thức. Nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất sư phạm nhằm kích thích khả năng tự điều chỉnh của sinh viên trong việc học ngôn ngữ.This survey research aims to examine EFL students’ perceptions of using ICT to selfregulate their language learning. A total of 164 non-English majored sophomores at a public university completed a 25-item questionnaire which consisted of six areas regarding goal setting, resources, affection, cultural outcomes, metacognition monitoring, and social connection. The findings indicate participants utilized ICT to manage those aspects of their language learning. In addition, students were excited about using ICT devices to attain objects, control emotions, and manage resources, but less enthusiastic about using technology to engage in social learning and metacognitive monitoring. Several pedagogical implications have been recommended for pedagogists to stimulate students’ self-regulation in their language learning.