MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH VỚI VIỆC GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN KHẨN CẤP TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Anh Võ Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2022

Mô tả vật lý: tr.153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337366

COVID-19 pandemic has been widely spread to most countries in the world and its sudden appearance has seriously impacted the global education. The paper presents findings of a case study which investigated how English teachers responded to the new teaching context in the centre of Vietnam. How ready they were to deal with the abrupt switch from normal teaching to online teaching was presented in the article. The research employed the mixed method with a survey and in-depth interviews as the main instruments. Teachers of English from primary schools to high schools in the centre of Vietnam were invited for the survey. As revealed from the survey, these teachers of English were not well-prepared for sudden online teaching and the level of readiness varied according to the school levels. It is, therefore, recommended that teachers of English should update themselves with strategies used in online teaching, IT skills through training and self-study.Đại dịch COVID-19 đã lây lan rộng rãi đến hầu hết các quốc gia trên thế giới và sự xuất hiện đột ngột của đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền giáo dục toàn cầu. Bài báo trình bày kết quả của một nghiên cứu điển hình thông qua khảo sát cách giáo viên tiếng Anh phản ứng với bối cảnh giảng dạy mới ở miền Trung Việt Nam. Bài báo phân tích mức độ sẵn sàng của giáo viên tiếng Anh để đối phó với việc chuyển đổi đột ngột từ dạy học bình thường sang dạy học trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp sử dụng bảng khảo sát và phỏng vấn sâu như là công cụ nghiên cứu chính. Các giáo viên dạy tiếng Anh từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông ở miền Trung Việt Nam đã được mời tham gia làm bảng khảo sát. Kết quả của nghiên cứu cho thấy giáo viên dạy tiếng Anh không được chuẩn bị tốt cho việc giảng dạy trực tuyến đột ngột và mức độ sẵn sàng thay đổi tùy theo cấp học. Do đó, các giáo viên dạy tiếng Anh nên tự cập nhật các chiến lược được sử dụng trong giảng dạy trực tuyến, các kỹ năng công nghệ thông tin thông qua các khóa đào tạo và tự học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH