Nghiên cứu này đề cập tới việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh của hơn 400 sinh viên năm nhất trình độ sơ cấp tại Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-IS). Nghiên cứu giúp làm rõ khi học từ mới sinh viên cần học những gì và tìm hiểu các tiêu chí sinh viên quan tâm khi lựa chọn ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh, những ứng dụng nào trên điện thoại thông minh thường được sử dụng nhiều nhất và đánh giá của các sinh viên này về hiệu quả của các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong việc học từ vựng tiếng Anh. Từ dữ liệu thu thập được và kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số kết luận về việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh để học từ vựng tiếng Anh của các sinh viên năm nhất trình độ sơ cấp tại Trường Quốc tế, ĐHQGHN.This research focuses on the use of smartphone applications in learning English vocabulary of over 400 first-year students of elementary level at International School - Vietnam National University, Hanoi (VNU-IS). It helps to clarify what aspects students should know when learning a new word and aims to find out what criteria these students take into consideration when choosing smartphone applications to learn English vocabulary, which smartphone applications are most frequently used by them and how they evaluate the effectiveness of these smartphone applications in learning English vocabulary. From the data collected and the findings, some conclusions are made relating to the use of smartphone applications in English vocabulary learning of first-year elementary students at VNU-IS.