GIẢNG DẠY HỌC PHẦN VĂN HỌC TRUNG QUỐC CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ Ở BẬC ĐẠI HỌC THEO HƯỚNG TÍCH HỢP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khai Lê Xuân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2022

Mô tả vật lý: tr.42-50

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337401

In the past, in the Chinese language and culture departments of foreign language universities in Vietnam, Chinese literature was always considered one of the most important courses as it provides students with knowledge of the history, culture and literature of the country whose native language they are studying. Along with the change of times and the introduction of new courses to meet the labor needs of society, courses on literature and culture are narrowed in both scope and depth of content. The time reserved for these courses is also shortened, which requires teachers to adopt a reasonable teaching method to ensure the sufficient amount of knowledge and skills, while still promoting students’ perception and creativity, thereby arousing their interests and promoting their inquiries in the subject. One such appropriate approach is integrated teaching. Therefore, the paper proposes a new way for integrated teaching of Chinese literature to Chinese-majored students at higher educational institutions in the country.Trước đây, chuyên đề Văn học Trung Quốc luôn được coi là một trong những môn học trọng yếu cung cấp kiến thức về lịch sử, văn hóa và văn học của đất nước bản ngữ của ngôn ngữ mà sinh viên đang theo học ở đại học. Cùng với sự biến đổi của thời đại và sự ra đời của những môn học mới đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội, các môn học thuộc chuyên đề Văn học Văn hóa bị thu hẹp về cả phạm vi lẫn chiều sâu nội dung. Thời lượng dành cho môn học ít đi, đòi hỏi người giáo viên phải có phương pháp giảng dạy phù hợp, đảm bảo lượng kiến thức, kỹ năng đủ, đồng thời vẫn kích thích được khả năng cảm thụ, sáng tạo của sinh viên, từ đó khơi gợi hứng thú, thúc đẩy nhu cầu quan tâm, tìm hiểu của người học đối với môn học. Một trong những cách tiếp cận phù hợp là đường hướng tích hợp (integrated teaching). Với quan điểm đó, bài viết đưa ra một hướng tiếp cận mới trong giảng dạy các học phần Văn học Trung Quốc bậc đại học và các cách thức tích hợp khác nhau có thể áp dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH