CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC – QUAN NIỆM VÀ VIỆC NHẬN DIỆN PHẠM VI TỪ VỰNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bình Lâm Thị Hoà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2023

Mô tả vật lý: tr.23-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337432

The term educational technology (ET) has been mentioned in recent decades, but its concepts are many and keep changing over time. Pedagogic improvements to meet the needs of theoretical and practical knowledge in new professions and the ever-evolving technology of information and computer have made educational technology incredibly dynamic. On analyzing a number of notable concepts of educational technology having been used in Vietnam and in the world, the article specifies the widely accepted definition of educational technology in the 21st century, clarifies its typical features as a foundation to identify the scope of specialized vocabulary which can be used to compile handbooks and dictionaries to fill the gap of ET specialized lexicography in Vietnam.Thuật ngữ Công nghệ giáo dục (CNGD) đã được đề cập trong nhiều thập kỷ, nhưng đến nay vẫn còn nhiều quan niệm khác nhau về CNGD và các quan niệm này luôn thay đổi. Những cải tiến trong phương pháp giảng dạy đáp ứng nhu cầu tri thức trong các ngành nghề mới kết hợp với một lĩnh vực luôn không ngừng phát triển và biến đổi như công nghệ thông tin và công nghệ máy tính đã biến công nghệ giáo dục trở nên vô cùng năng động. Thông qua phân tích một số quan niệm đáng chú ý về CNGD ở Việt Nam và trên thế giới, bài viết xác định khái niệm được chấp nhận rộng rãi ở thế kỷ 21, những đặc điểm nổi bật của CNGD, làm cơ sở cho việc nhận diện phạm vi từ vựng chuyên ngành trong việc biên soạn sổ tay và từ điển, góp phần lấp dần khoảng trống trong nghiên cứu từ vựng chuyên ngành CNGD ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH